Friday, October 12, 2007

จินตนาการ

จินตนาการ ก็คือ การสร้างภาพขึ้นในจิตใจ ภาพที่ถูกสร้างขึ้นในจิตใจนั้น มีบทบาทอย่างมากต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์ ที่เน้นว่า มนุษย์ เพราะผู้เขียนยังไม่ได้เข้าไปศึกษาถึงการดำเนินชีวิตของสิ่งที่มีชีวิตอื่น ๆ โดยภาพที่มนุษย์ได้สร้างขึ้นในจิตใจนั้นมีความแตกต่าง หลากหลาย ไปตามความเข้าใจ และมองเห็นได้ของแต่ละคน ผู้เขียนเองมี ประสบการณ์ ความเข้าใจ และ มองเห็นภาพในจิตใจของตัวเองเป็นการเฉพาะ ที่จะขอนำเสนอให้ท่านผู้อ่านได้มองตามไปบ้าง จะเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยอย่างไรนั้น ขอให้อยู่ในดุลพินิจของผู้อ่านทุกท่านเอง

จินตนาการที่เคยประสบกับตัวเอง ในคืนที่เงียบสงัดเวลาประมาณตี2 ในห้องที่มืดมิด ข้างนอกหน้าต่างมีลมพัดไหวๆ ลมหนาวที่เล็ดลอดเข้ามาทางช่องเล็กๆทำให้ชวนขนลุก ในห้องที่เงียบและเย็น ข้าพเจ้ามักจะได้ยินเสียงแปลกๆ เป็นเสียงผู้ชายที่เหมือนจะกระซิบคุยอยู่บ่อยครั้ง

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นจินตนาการในส่วนลึกจิตใต้สำนึกที่ว่า ถ้ามืดและเงียบบรรยายกาศวังเวง ก็จะเกิดอาการหลอนตัวเองโดยคิดไปว่ามีสิ่งลึกลับอยู่รอบๆตัว อยากจะสืบเนื่องมาจากการที่ได้ดูหนังสยองขวัญจนเก็บมาคิดและจินตนาการเป็นเรื่องราวตามที่ตนเองอยากจะให้เป็นและเกิดขึ้นไปตามสมองสั่งการ

No comments: